ลอง ลีฟ เลิฟว์

ลอง ลีฟ เลิฟว์ ( Long Live Love )

“เรื่องราวของ สติ ที่ความจำเสื่อม จะมีความทรงจำกลับคืนมาจากการถ่ายรูปเฟรมเดิมๆ” 

ชื่อเรื่อง : ลอง ลีฟ เลิฟว์ ( Long Live Love )

ประเภท : ดราม่า, ตลก, โรแมนติก

ผู้กำกับ/เขียนบท : ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ

นักแสดง : ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, อารยา เอ.ฮาร์เก็ต, นิติ ชัยชิตาทร
,แพทรีเซีย อาร์มสตรอง, นพชัย ชัยนาม

ความยาว : 135 นาที

ช่องทางการรับชม

เรื่องย่อ : ลอง ลีฟ เลิฟว์ ( Long Live Love )

ลอง ลีฟ เลิฟว์

ลอง ลีฟ เลิฟว์ เป็นภาพยนตร์ดราม่าและคอมเมดี้ ที่เล่าถึงครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบกำลังประสบปัญหาที่ต้องแยกทาง มีพ่อที่มีชื่อว่าสติ ที่มีความเป็นตัวเองอย่างมากนิสัยเจ้าชู้ และ แม่ชื่อว่าเมตาที่หมดรักสามีกำลังจะบอกเลิก มีลูกสาวชื่อนะโม ที่อายุ 15 ปี ที่เข้าต้องมาเผชิญกับเรื่องวุ่นวายของพ่อที่ไร้สติ เขาต้องอดทนจนต้องท่องนะโมวันล่ะหลายๆรอบ และเมตตาต้องการเลิกกับสติเพื่อที่จะไปทำงานที่บาหลี แต่แล้ว สติ ก็ได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ําได้มาความจำเสื่อม

ลอง ลีฟ เลิฟว์

เมตตาที่กำลังเก็บของหนีออกจากบ้านก็ต้องมาดูแลสามี เพราะสติความจำเสื่อมจำอดีตไม่ได้ เมตตาได้ปลอบตัวเป็นน้องสาว และให้นะโมปลอมตัวเป็นคนใช้ การที่สติความจำเสื่อมทำให้นิสัยของสติเปลี่ยนจากที่แย่กลับมาดีจนทำให้เมตตารู้สึกดีและชอบนิสัยของสามีตอนนี้อย่างมาก และสติก็ชอบถ่ายรูป เหมือนทุกครั้งที่เขาถ่ายรูปทำให้สติย้อนเวลากลับไปมีความทรงจำอีกครั้งหนึ่ง จากการถ่ายรูปเฟรมเดิมๆที่เขาได้เคยถ่ายไปในอดีตไม่ว่าจะเป็นความสุข ความทุกข์เศร้า

ลอง ลีฟ เลิฟว์

ทำให้สติได้มองย้อนดูการกระทำในเวลาที่ผ่านมาทั้งหมด แต่สติก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่แล้วเรื่องนี้จะจบลงยังไง เรามาเอาใจช่วยสติจะทำให้เมตตากลับมารักและเริ่มต้นใหม่เป็นครอบครัวอีกครั้งได้ไหม สำหรับภาพยนตร์ ลอง ลีฟ เลิฟว์ Long Live Love เป็นภาพยนตร์ไทยที่น่าสนใจอย่างมากในรอบหลายปี ไม่ว่าจะเป็นภาพ แสง สีของภาพในการเล่าเรื่องรวมไปถึง เพลงเหมือนเคย ที่ทำมาประกอบหนังได้ดีมาก แอดมินขอแนะนำว่าพลาดเรื่องนี้ไม่ได้

บทสรุป : ลอง ลีฟ เลิฟว์ ( Long Live Love )

ลอง ลีฟ เลิฟว์

ลอง ลีฟ เลิฟว์ เป็นภาพยนตร์ดีมีคุณภาพที่เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนของปัญหาชีวิตครอบครัวของ เมตตา และ สติ สื่อให้เห็นว่าอีกคนที่พยายามดูแลประครองชีวิตคู่ แต่อีกคนได้ทำร้ายครอบครัวให้พัง มีดราม่าซึ้งเศร้าถึงขั้นต้องร้องไห้ตามสลับกับฉากที่คอมเมดี้ทำให้ไม่เบื่อ เนื้อเรื่องเล่าแบบเรียบง่าย ค่อยเป็นค่อยไปถึงปัญหาของการใช้ชีวิตคู่สังคมไทยถึงการใช้ความรุนแรงในครอบครัว รวมไปถึงตัวหนังแสดง การกลับมาแสดงหนังของ

ลอง ลีฟ เลิฟว์

ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต จากที่ห่างหายมานานทำให้เราได้หายคิดถึงเขาได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเมตตาจากครอบรู้สึกที่พังจากความรักที่ผิดหวัง และ สติ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ที่ต้องเล่นเป็นสองบทให้เห็นความแตกต่างของอารมณ์ของสติได้ชัดเจน ภาพยนตร์ ลอง ลีฟ เลิฟว์ Long Live Love กำกับการแสดงโดย มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ เป็นการสร้างภาพยนตร์เรื่องแรก แต่รับประกันผลงานที่การันตีได้จากที่เคยสร้างความสุขให้เราในซีรี่ส์เรื่องเนื้อคู่ประตูถัดไป และ เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร และเรื่องลอง ลีฟ เลิฟว์ ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ตัวอย่าง : ลอง ลีฟ เลิฟว์ ( Long Live Love )

ติดตามรีวิวหนังเพิ่มเติมได้ที่ : เว็บรีวิวหนัง
รีวิวหนังน่าดูเพิ่มเติม : What’s Wrong with Secretary Kim
ดูหนังออนไลน์ฟรี : doofree4u.com

รีวิวหนัง น่าสนใจ